วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6 วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559








ความรู้ที่ได้รับในวันนี้

     ในวันนี้อาจารย์ใส่ชุดสีชมพูสดใสซึ่งเป็นเสื้อเอกของปฐมวัยนั้นเอง หลังจากที่ห่างหายไปนาน  ก่อนการเข้าสู่เนื้อหาอาจารย์ได้นำท่าทางการบริหารสมองก่อนให้นักศึกษาดูเพื่อเป็นการกระตุ้นความคิดต่างๆก่อนเข้าสู่กิจกรรมนันทนาการหรือกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ  เพื่อที่ได้ทำให้เกิดการเรียนรู้ที่ดีขึ้นอีกทั้งการกบริหารสมองยังเป็นพื้นฐานการเริ่มต้นหรือขั้นเตรียมอันดับแรกของการทำกิจกรรมอีกด้วย











     หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้ทุกคนลุกขึ้นแล้วจับมือกันเป็นวงกลม เพื่อที่จะได้เห็นท่าทางของแต่ละคนว่าถูกต้องหรือไม่  เมื่อเป็นวงกลมแล้ว อาจารย์ก็นำท่าทางยืดเส้นยืดสายบริหารสมองต่างๆได้อย่างค่องแคล่วและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักศึกษา และนี้คือภาพบรรยากาศของการบริหารสมองและการยืดเส้นยืดสายนั้นเอง 


ความรู้และการนำไปประยุกต์ใช้

     การนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างง่ายดายคือการนำท่าทางที่ได้เรียนในวันนี้ไปประกอบเพลงหรือจังหวะให้เด็กๆทำตามได้  เพราะท่าทางที่ทำมาในวันนี้เป็นท่าที่ค่อนข้างง่ายและเหมาะสมกับเด็กปฐมวัยอย่างมาก ท่าที่ทำไม่ยากเกินไป และยังสามารถบริหารสมองให้แก่เด็กๆได้อีกด้วย ซึ่งเป็นผลดีมากๆ
ต่อตัวเด็ก

การประเมินผล

ประเมินตนเอง - ในวันนี้ดิฉันมีความสนุกสนานอย่างมาก เพราะเป็นกิจกรรมที่ต้องปฎอบัติ ไม่ใช่กิจกรรมที่ใช้ความคิด กิจกรรมในวันนี้เหมือนเป็นการจำลองเหตุการณ์การเคลื่อนไหวและจังหวะไปในตัว

ประเมินเพื่อน - เพื่อนๆให้ความร่วมมือดีมาก ไม่มีใครทะเลาะเบาะแว้งกัน ทุกคนมีความสามัคคี และรักใคร่กลมเกลียวกันเป็นอย่างดี

ประเมินอาจารย์ - อาจารย์มีความเป็นผู้นำสูง  ขยันหมั่นเพียรต่อการสอน หากิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆที่แปลกใหม่มาให้ทำอยู่เสมอ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น