วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 1 วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2559



บันทึกการเรียนในวันนี้




                                     

   ในวันนี้เป็นวันที่เรียนวิชานี้คาบแรก  ครูเบียร์ได้พูดถึงการออกกำลังกายแบบบริหารสมองโดยแบ่งออกเป็น 2 ซีกคือ  ซึกซ้ายและซีกขวา  ด้วยท่าบริหารต่างๆจากนั้นครูก็เปิด T26 ฉบับเด็กปฐมวัยให้ทุกคน พร้อมให้ทำท่าทางตามในคลิป เพื่อเป็นการบริหารเบื้องต้นก่อนการเข้าสู่บทเรียน   สามารถดูคลิปได้ตามนี้




เมื่อดูคลิปจบก็ให้แต่ละคนเลือกท่าทางเลียนแบบสัตว์มาคนละ 1 ท่า  และให้ออกมานำท่าทางให้เพื่อนดู พร้อมทำเสียงประกอบของสัตว์นั้นๆที่ตัวเองเลียนแบบ  เพื่อเกิดความอรรถรสมากขึ้น  





      ความรู้ที่ได้รับและการนำไปประยุกต์ใช้
     สามารถนำความรู้ในวันนี้ประกอบกิจกรรมการเคลื่อนไหวประกอบจังหวะในเด็กปฐมวัยได้เพราะ  การที่เรานำท่าทางสัตว์มาเลียนแบบแล้วให้เด็กทำตามนั้นเป็นสิ่งที่ดี เพราะสามารถช่วยให้เด็กเกิดภาพมโนทัศน์ในตัวเด็กได้  ทำให้เด็กได้เกิดการเรียนรู้และจินตนาการได้ว่า  ท่าทางการเดิน การส่งเสียงร้องของสัตว์นั้นๆมีลักษณะแบบไหน อีกทั้งยังช่วยให้เด็กได้รับการฝึกกล้ามเนื้อมัดใหญ๋ และกล้ามเนื้อมัดเล็กที่ดี รวมถึงการทำงานแบบประสานสัมพันธ์ระหว่างสมองทั้ง 2 ซีกและกล้ามเนื้อภายในร่างกายอีกด้วย


การประเมินผล

ประเมินตนเอง - เป็นการเรียนคาบแรกของวิชานี้รู้สึกมีความสุขมากๆที่ได้เรียน  และรู้สึกตื่นเต้นมากๆ มีความสนุกสนานตลอดการเรียนในคาบนี้  ไม่มีความตึงเครียดใดๆเลย 
ประเมินเพื่อน - เพื่อนๆในความร่วมมือดีมาก  มีความสามัคคีกันและแสดงออกอย่างสนุกสนานไปด้วยกัน  ทำกิจกรรมกันอย่างเต็มที่
ประเมินอาจารย์ - อาจารย์ยังมีความน่ารักไม่เปลี่ยนแปลง  เป็นครูที่นิสัยดีมากๆ และยังคงความน่าเคารพนับถือสำหรับนักศึกษาไม่เปลี่ยนแปลง  มีกิจกรรมที่น่าสนใจสนุกสนานมาให้พวกเราทำ  และสนุกสนานมากๆ รู้สึกรักอาจารย์ท่านนี้มากๆ















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น